Kịch bản mẫu tổ chức lễ khai trương

Wednesday,
27/03/2019
0

Lễ khai trương là một trong những cột mốc đánh dấu hành trình phát triển của bất kỳ một tập thể nào. Để đảm bảo buổi lễ được diễn ra thành công, cần có một kịch bản lễ khai trương cẩn thận và chi tiết nhất.

Kịch bản mẫu tổ chức lễ khai trương

Kịch bản mẫu tổ chức lễ khai trương

Kịch bản trước buổi lễ khai trương 

Trước khi lên kịch bản lễ khai trương, bạn cần xác định rõ thời gian và địa điểm diễn ra của buổi lễ. Sau đó sẽ tiến hành một số thủ tục chuẩn bị cần thiết và bắc buộc cần có.

Phần sân khấu: cần set up các thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn chiếu, loa đài,... cho phù hợp và không xảy ra bất cứ một sai sót nào.

Phần phía dưới sân khấu: Phần bàn ghế, đồ uống cho các đại biểu và chỗ ngồi của các khách mời cũng như những người đến tham dự. 

Nhân sự trong quá trình tổ chức: cần phân công nhiệm vụ đối với từng người, từng nhóm người một cách cụ thể và chi tiết để các phần công việc được diễn ra trơn tru và không bị va vấp.

Trang trí các hạng mục: cổng chào, băng rôn, khẩu hiệu, logo (nếu có),...

Một số thiết bị vật dụng cần thiết khác trong quá trình tổ chức: quạt công nghiệp, nước uống, pháo giấy, máy phát điện dự phòng, mic dự phòng,...

Kịch bản mẫu tổ chức lễ khai trương

Kịch bản trong buổi lễ khai trương 

Trước thời điểm diễn ra khai trương, cần chuẩn bị những gì?

Trong ngày diễn ra buổi lễ, cần thực hiện đúng theo kịch bản lễ khai trương vạch ra trước đó, set up các dụng cụ cũng như các thiết bị một cách chu đáo và cẩn thận, trước giờ diễn ra buổi khai trương. 

Trang trí xung quanh địa điểm tổ chức: treo các banner, hoa tươi, bóng bay, cờ rôn, các phông bạt hoặc mái che,... thiết lập một lối đi vào cho các đại biểu bằng việc giăng các cọc dây xích hai bên.

Thiết lập bàn lễ tân tiếp đón khách mời và đại biểu tại cổng của buổi lễ

Lắp đặt sân khấu tổ chức : Trang trí sân khấu bằng những vật liệu đã được chuẩn bị sẵn trong kịch bản buổi lễ khai trương. Lắp đặt đầy đủ các thiết bị, các dụng cụ âm thanh, ánh sáng, đảm bảo hoạt động tốt nhất. 

Khu vực đại biểu: cần sắp xếp bàn ghế được bọc áo và gắn nơ, đồ uống, bảng tên cần được sắp xếp một cách ngay ngắn và lịch sự.

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê lễ tân tổ chức sự kiện

Trong khi tiến hành buổi lễ khai trương

Sau khi quá trình chuẩn bị trước buổi lễ đã hoàn tất, tiếp theo buổi lễ sẽ được diễn ra theo những gì đã sắp đặt của kịch bản lễ khai trương và cách tiến hành buổi lễ.

Tiếp đón các đại biểu

Một buổi lễ khai trương được diễn ra có chuyên nghiệp hay không đầu tiên phụ thuộc vào khâu tiếp khách mời. Tiếp khách mời cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

- Bố trí nhân viên bảo vệ để phụ trách việc đỗ xe của khách.

- Đội múa lân tiếp đón và đội PG chào đón, hướng dẫn và phục vụ khách mời.

Kịch bản mẫu tổ chức lễ khai trương

Nội dung chương trình diễn ra theo kịch bản của lễ khai trương

- MC xuất hiện và giới thiệu chương trình;

- Tiết mục văn nghệ chào mừng;

- MC tuyên bố lý do diễn ra buổi lễ khai trương;

- MC giới thiệu các đại biểu, khách mời tới tham dự;

- Lãnh đạo, đại biểu phát biểu về sự kiện;

- MC mời các đại biểu cắt băng khai trương, khánh thành;

- Dẫn khách đi tham quan khu vực xung quanh của nơi khai trương cũng như khánh thành;

- MC mời khách mời tham gia bữa tiệc đã được kịch bản khai trương từ trước;

Sau đó buổi lễ khai trương sẽ chính thức kết thúc.

Kịch bản sau buổi lễ khai trương 

Bộ phận nhân lực đã được bố trí, sắp xếp ngay từ đầu theo kịch bản buổi lễ khai trương sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình. Dọn dẹp, thu gọn và tháo dỡ các thiết bị được lắp đặt.

Trên đây là toàn bộ kịch bản lễ khai trương, nhưng tùy thuộc vào từng môi trường mà sẽ có những thay đổi nho nhỏ cho phù hợp. Lễ khai trương tượng trưng cho sự khởi đầu của một tập thể, nên nó là một sự kiện mang lại rất nhiều ý nghĩa. 

Kịch bản lễ khai trương chỉ là một phần của buổi lễ, nếu chưa từng có kinh nghiệm tổ chức thì tốt nhất là bạn nên thuê dịch vụ về tổ chức lễ khai trương của các công ty, để đảm bảo buổi lễ khai trương được diễn ra thành công tốt đẹp. 

Khi có nhu cầu lên kịch bản và tổ chức lễ khai trương, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và có một buổi lễ thành công tốt đẹp nhất.

CÔNG TY SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG TÍN PHÁT
ĐC: Phòng 2803 - G3, Vinhomes Green Bay Mễ Trì. Số 7, Đại lộ Thăng long, Phường Mễ trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà nội, Việt nam
ĐT: 0243.7970.035 - 0243.2242.902
Website: tinphat.com.vn

 

Liên hệ với chúng tôi
0912.398.171
popup

Số lượng:

Tổng tiền: